અમદાવાદમાં એર ઇન્ડિયાની ફ્લાઇટ AI ૧૭૧ ક્રેશ થયા બાદ ૧૩૦ મિલિયન ડોલરથી ૧૫૦ મિલિયન ડોલરના વીમા દાવા શક્ય છે. વીમા ઉદ્યોગના સૂત્રોના જણાવ્યા અનુસાર, આમાંના મોટાભાગના દાવા વૈશ્વિક રિઇન્શ્યોરન્સ કંપનીઓ દ્વારા ઉઠાવવામાં આવે તેવી શક્યતા છે કારણ કે ઉડ્ડયન નીતિઓ ઘણીવાર એવી રીતે રચાયેલી હોય છે કે પ્રાથમિક વીમાદાતા જોખમનો મોટો ભાગ રિઇન્શ્યોરરને ટ્રાન્સફર કરે છે. આ દાવાઓમાં ત્રણ પ્રકારની જવાબદારીનો સમાવેશ થશે: વિમાનને નુકસાન, ક્રૂ સભ્યો સહિત વિમાનમાં સવાર લોકોના જીવ ગુમાવવા અને તૃતીય પક્ષની જવાબદારી કારણ કે વિમાન ક્રેશ થયું ત્યાં લોકો પણ મૃત્યુ પામ્યા હતા.
આ ઉપરાંત, કાર્ગો જવાબદારીનો પણ સમાવેશ કરવામાં આવશે. ઉદ્યોગના આંતરિક સૂત્રોના જણાવ્યા અનુસાર, વિમાનને થયેલા નુકસાન માટે ૮૦ મિલિયન ડોલરથી ૧૦૦ મિલિયન ડોલરના દાવા થઈ શકે છે, જ્યારે ક્રૂ સભ્યો સહિત વિમાનમાં સવાર મુસાફરોના મૃત્યુ અને જમીન પર ક્રેશ થવાને કારણે થયેલા નુકસાન માટે ૫૦ મિલિયન ડોલરના દાવા કરી શકાય છે.
ટાટા એઆઈજીએ ૩૦-૪૦ ટકા જોખમ આવરી લીધું હતું અને તે મુખ્ય પ્રાથમિક વીમા કંપની છે. પ્રાથમિક વીમા કંપની હોવાને કારણે, ટાટા એઆઈજીને સૌથી વધુ ફટકો પડશે. આ વીમા કંપનીઓએ તેમના મોટાભાગના જોખમોનો ફરીથી વીમો કરાવ્યો હતો. આ રિઇન્શ્યોરન્સ સરકારી કંપની GIC RE, અમેરિકન કંપની AIG અને AXA XL વગેરે સાથે કરવામાં આવ્યું હતું. ફ્લીટ પોલિસી ઘણીવાર રિઇન્શ્યોર કરવામાં આવે છે. એર ઇન્ડિયાના કિસ્સામાં પણ, રિઇન્શ્યોરન્સ કંપનીઓ દ્વારા મોટી રકમનો બોજ ઉઠાવવામાં આવશે. વીમા કંપનીઓ પોલિસી મુજબ વિમાન ક્રેશથી થયેલા ૮૦ મિલિયન ડોલરના નુકસાનની સંપૂર્ણ ભરપાઈ કરશે કારણ કે તે સંપૂર્ણ નુકસાનનો કેસ છે. એટલે કે, વિમાનની સંપૂર્ણ ૮૦ મિલિયન ડોલર વીમા રકમ ચૂકવવામાં આવશે. નિષ્ણાતો એમ પણ કહે છે કે, આ ઘટના પછી, રિઇન્શ્યોરન્સ કંપનીઓ વિમાન વીમા પોલિસીઓ મોંઘી બનાવી શકે છે. તે તેમને કેટલું નુકસાન થાય છે તેના પર આધાર રાખે છે. જોકે પ્રીમિયમમાં તાત્કાલિક ફેરફારની કોઈ શક્યતા નથી, તે ભવિષ્યમાં નવીકરણની શરતો અને પ્રીમિયમને અસર કરશે.
